Sao Cự Môn Trong Tử Vi – Luận Giải Chi Tiết Số Mệnh Cự Môn

Sao Cự Môn là một trong những ngôi sao quan trọng trong 14 chính tinh của Tử Vi. Cự Môn tọa thủ tại cung Mệnh cho thấy nhiều điều về tính cách, tài năng, vận mệnh và cuộc sống của bản mệnh.

Bài viết này GenZ Tập SEO sẽ đi sâu phân tích về ảnh hưởng của sao Cự Môn trong vòng Thiên Phủ nhé!

Sao Cự Môn Trong Tử Vi

Sao Cự Môn Trong Tử Vi
Sao Cự Môn Trong Tử Vi

Sao Cự Môn là một trong bảy sao thuộc chòm Bắc Đẩu. Nó mang bản chất âm thủy và hóa khí ám. Chủ mệnh Cự Môn ẩn chứa những ảnh hưởng đa chiều về ngôn ngữ, thị phi và vận mệnh.

Mệnh Cự Môn nổi tiếng với khả năng ăn nói lưu loát, hùng biện. Sao Cự Môn ban tặng cho bản mệnh tài năng ngôn ngữ. Đây là ưu điểm giúp họ dễ dàng thuyết phục và thu hút người khác. Tuy nhiên, đi kèm với tài năng này là nguy cơ vướng vào thị phi, tai tiếng. Họ kháu thiệt do lời nói thiếu suy nghĩ.

Giống như các chính tinh khác, Cự Môn có bốn cấp độ miếu địa, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tốt xấu của nó trong lá số. Vị trí miếu địa mang lại những điều tốt đẹp nhất. Vượng địa và đắc địa lần lượt cho kết quả trung bình khá và trung bình. Hãm địa là vị trí tệ nhất, mang đến những ảnh hưởng tiêu cực cho bản mệnh.

Cự Môn đặc biệt phù hợp với các nghề nghiệp đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt như ngoại giao, quảng cáo, xuất bản. Tuy nhiên, bản mệnh cần cẩn trọng để tránh bị lừa đảo, dối trá hay bêu riếu trong những lĩnh vực này.

Bạn đang xem Sao Cự Môn Trong Tử Vi – Luận Giải Chi Tiết Số Mệnh Cự Môn ở chuyên mục Tử Vi Cổ Học tại Gen Z Tập SEO

Khả năng nghiên cứu, quan sát sâu sắc cũng là một điểm nổi bật của Cự Môn. Đi kèm với đó là tính đa nghi và cảnh giác cao độ.

Sao Cự Môn Cung Mệnh

Sao Cự Môn Cung Mệnh
Sao Cự Môn Cung Mệnh

Ngoại hình của người có Cự Môn tại Mệnh thường có sắc mặt xanh vàng, khuôn mặt hình chữ nhật dài hoặc tròn dài. Nếu hội chiếu hoặc đồng độ với Thái Dương, sắc mặt sẽ hồng trắng hoặc hồng vàng. Vóc dáng của họ có thể béo mập hoặc cao ráo. Nếu Cự Môn nhập miếu hoặc gặp Thái Dương ở Tý Ngọ. Tuy nhiên, nếu Cự Môn hãm địa hoặc không gặp các cát tinh, vóc dáng sẽ trung bình hoặc gầy nhỏ.

Về tính cách, họ thường là những người trung hậu, thanh tú, ham học hỏi, có chuyên môn cao và khả năng ăn nói lưu loát. Họ có lòng chính nghĩa, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và thường bận rộn với nhiều công việc.

Cự Môn mang đến khả năng tinh thông nhiều nghề nghiệp. Họ có tố chất lãnh đạo, phù hợp với những ngành nghề giao tiếp. Tuy nhiên, họ cũng dễ vướng vào thị phi, đố kỵ và cạnh tranh. Cự Môn cũng có thể khiến họ trở nên đa nghi, hay lừa dối, lật lọng và thiếu trách nhiệm trong lời nói. Họ thích khoác lác và phải lo toan nhiều trong cuộc sống.

Về tài lộc, nếu gặp Hóa Quyền, Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, họ sẽ gặp nhiều may mắn. Chủ mệnh có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Họ sáng lập cơ đồ lớn và gặt hái nhiều thành tựu. Tuy nhiên, nếu gặp Hóa Kỵ, họ sẽ gặp nhiều mâu thuẫn, thị phi, nguy cơ gặp tai họa, kiện tụng, thậm chí là lao ngục. Họ cũng có tính đa nghi, thiếu quyết đoán, dẫn đến việc tiến thoái lưỡng nan trong nhiều tình huống.

Sao Cự Môn Tại Các Cung Khác

Sao Cự Môn Cung Phụ Mẫu

Sao Cự Môn Cung Phụ Mẫu
Sao Cự Môn Cung Phụ Mẫu

Nếu Cự Môn đồng độ với Thiên Cơ, người con nên được nhận làm con nuôi. Hoặc họ bái thêm cha mẹ để tránh mâu thuẫn, chia ly với cha mẹ ruột. Khi Cự Môn và Thái Dương gặp nhau trong cung Phụ Mẫu, cha con thường xuyên xảy ra cãi vã, bất đồng.

Nếu Cự Môn đồng độ với Thiên Đồng, cha mẹ sẽ gặp nhiều bất lợi. Gia sản tổ tiên dần dần suy giảm hoặc bị người khác chiếm đoạt. Tuy nhiên, nếu có Hóa Quyền, Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn đồng cung, cha mẹ sẽ được hưởng sự sung túc. Con cái có thể thừa hưởng gia sản.

Đọc Thêm:  Sao Thiên Đồng Là Gì? Luận Giải Sao Thiên Đồng Ở Cung Mệnh

Cự Môn gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp hoặc Thiên Hình hội chiếu là dấu hiệu của sự chia ly, khắc hại, cha mẹ có thể không sống thọ.

Sao Cự Môn Cung Phúc Đức

Người có Cự Môn tại Phúc Đức thường có tính cách cố chấp, đa nghi. Họ hay thay đổi quyết định và khó tiếp nhận ý kiến của người khác. Điều này khiến họ tự tạo ra phiền não cho bản thân, công việc không có định hướng. Họ hay bỏ cuộc giữa chừng và thường xuyên gặp vấn đề về giấc ngủ, tinh thần bất ổn.

Mức độ ảnh hưởng của Cự Môn còn phụ thuộc vào các sao đi kèm. Nếu gặp các sao tốt như Thiên Đồng hay Thái Dương, bản mệnh có thể hưởng được một phần phúc lộc, hoặc có phẩm chất tu dưỡng tốt.

Tuy nhiên, nếu gặp các sao xấu như Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, họ sẽ càng gặp nhiều lo lắng, buồn phiền, thị phi, tranh chấp. Chủ mệnh thường không có phúc để hưởng. Nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp đồng cung, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện ước mơ của mình.

Sao Cự Môn Cung Điền Trạch

Nếu Cự Môn nhập miếu và được cát hóa bởi Hóa Lộc hoặc Hóa Quyền, bản mệnh có thể tự tạo dựng cơ nghiệp. Họ có uy quyền và tiếng nói trong xã hội. Họ có thể trở thành nhà ngoại giao tài ba hoặc bậc thầy nổi tiếng trong lĩnh vực nào đó.

Nếu gặp Lộc Tồn đồng cung, họ cũng sẽ gặp nhiều may mắn và được giải trừ tai ách. Nếu gặp các sao cát khác như Thiên Đồng, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Văn Xương, Văn Khúc. Họ có khả năng thành công trong lĩnh vực biểu diễn, diễn xuất hoặc văn học.

Tuy nhiên, nếu Cự Môn bị hung hóa bởi Hóa Kỵ hoặc các sao sát như Kình Dương, Đà La, Thiên Hình, Đại Hao, Thất Sát, Tham Lang, Phá Quân, họ sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở và thậm chí là họa sát. Khi đó, họ sẽ gặp vấn đề về giao tiếp. Họ hay nói những lời khó nghe, buôn chuyện thị phi, bất mãn với hiện thực. Chủ mệnh có thể gặp tranh chấp, kiện tụng liên quan đến nhà cửa, đất đai.

Gia sản của họ cũng không được yên ổn. Nó có thể bị mất mát do mâu thuẫn, thị phi. Họ có thể phải đối mặt với những rắc rối pháp lý, tai họa như hỏa hoạn, trộm cắp hoặc phải phiêu bạt tứ phương.

Sao Cự Môn Cung Quan Lộc

Sao Cự Môn Cung Quan Lộc
Sao Cự Môn Cung Quan Lộc

Cự Môn nhập miếu tại Quan Lộc cho thấy khả năng tự sáng lập sự nghiệp. Họ có thể phát triển từ nghề nghiệp chuyên môn. Người này có tài ăn nói, giao tiếp tốt, có khả năng lập kế hoạch, nghiên cứu và có kỹ năng học thuật.

Họ thường theo đuổi các công việc liên quan đến tư pháp, y học, học thuật. Cự Môn cũng có thể học truyền thông đại chúng, bói toán, mệnh tướng. Họ cũng có thể trở thành thương gia hoặc công chức và nắm giữ vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, Cự Môn cũng có mặt xấu là dễ vướng thị phi, tai tiếng và khẩu thiệt.

Mức độ ảnh hưởng của Cự Môn còn phụ thuộc vào các sao đi kèm.

  • Nếu gặp các cát tinh như Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, họ có thể trở thành người nổi tiếng trong xã hội, nhân vật lớn trong giới thương nghiệp.
  • Gặp Thái Dương: Danh tiếng sẽ lớn hơn tiền tài.
  • Gặp Thiên Cơ: Sự nghiệp có nhiều biến động, khó gắn bó lâu dài với một công việc. Họ có nhiều ảo tưởng và ham muốn.
  • Có Thiên Đồng: Có nhiều ý tưởng nhưng khó hoàn thành.
  • Gặp Hóa Kỵ: Công việc không ổn định, hay gặp tranh chấp, cãi vã, thị phi. Trong thành công luôn có thất bại.
  • Gặp các sát tinh như Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình: Hay gặp kiện tụng, dính líu đến pháp luật, tranh chấp trong công việc.

Sao Cự Môn Cung Nô Bộc

Nếu gặp các cát tinh như Hóa Lộc, Lộc Tồn và các sao diệu miếu, bản mệnh sẽ có nhiều bạn bè. Tuy có thể hay tranh cãi, nhưng đều là những người có chí hướng, lập nên sự nghiệp. Cấp dưới của họ cũng là những người tính tình thẳng thắn, siêng năng, giỏi làm việc và đa tài. Nếu có Thái Dương đồng độ, họ sẽ gặp được những người bạn tốt, trượng nghĩa và hay nói điều phải.

Đọc Thêm:  Sao Bạch Hổ Là Gì? Luận Giải Số Mệnh Của Bạch Hổ Sao

Tuy nhiên, nếu gặp Thiên Đồng đồng độ, bản mệnh sẽ có nhiều bạn bè khẩu thị tâm phi. Họ nói một đằng làm một nẻo. Khi gặp Hóa Kỵ, họ sẽ khó có được sự giúp đỡ và ủng hộ từ bạn bè. Thay vào đó là những lời nói xấu, tiếng đồn đại và những cuộc tranh cãi gay gắt.

Nếu có Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh cùng xuất hiện, họ có thể bị bạn bè hãm hại hoặc phản bội. Nếu có thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Sát hoặc Hóa Kỵ hội chiếu. Họ có thể bị mất mát tài sản hoặc bị trộm cắp do bạn bè gây ra.

Cự Môn hãm địa tại Thìn Tuất cho thấy sự lộn xộn, bừa bãi trong công việc. Nếu có thêm Tứ Sát, họ sẽ gặp nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm. Cự Môn miếu địa tại Mão Dậu cho thấy cấp dưới khi trẻ tuổi không được đắc lực, nhưng khi về già sẽ trở nên tốt hơn.

Sao Cự Môn Cung Thiên Di

Cự Môn nhập miếu tại Thiên Di cho thấy khả năng thành công khi xuất ngoại. Đặc biệt là trong các lĩnh vực như ngoại giao, tư pháp, xuất bản hay quảng cáo. Người này có tài ăn nói, giao tiếp tốt và có thể nổi tiếng nhờ khả năng diễn thuyết.

Tuy nhiên, Cự Môn cũng có những mặt hạn chế. Người này dễ bị đố kỵ, hiềm khích, cạnh tranh với người khác. Họ cũng dễ vướng thị phi, bị người ta nói xấu. Cự Môn cũng có thể khiến bản mệnh trở nên đa nghi, lừa đảo và dối trá. Họ hay do dự, thiếu quyết đoán trong công việc và phải bôn ba, vất vả nhiều nơi.

Mức độ ảnh hưởng của Cự Môn còn phụ thuộc vào các sao đi kèm.

  • Có Hóa Quyền, Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn đồng độ: Uy quyền, tài lộc và phúc lợi được tăng cường.
  • Có Thái Dương đồng độ: Xuất ngoại vẻ vang, có thu hoạch bất ngờ. Tuy nhiên, nếu Thái Dương ở Tý Ngọ, họ dễ bị tiểu nhân đố kỵ.
  • Có Hóa Kỵ: Xuất ngoại nhiều tranh chấp cãi vã.
  • Có Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình hội chiếu: Xuất ngoại gặp tai nạn, thiếu duyên với người, nhiều thị phi. Nếu lưu niên hóa sát: Có tai họa về lao tù, hình khắc tử thương.

Sao Cự Môn Cung Tật Ách

Sao Cự Môn Cung Tật Ách
Sao Cự Môn Cung Tật Ách

Sao Cự Môn tọa thủ tại cung Tật Ách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản mệnh, khiến họ dễ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa, phổi, da liễu, ung thư và các bệnh âm ỉ, khó phát hiện.

Mức độ ảnh hưởng của Cự Môn còn phụ thuộc vào vị trí miếu hãm và các sao đi kèm.

  • Cự Môn miếu vượng: Ít bệnh tật, nhưng tiêu hóa không tốt.
  • Cự Môn thất hãm: Dễ mắc các bệnh về mủ máu, thận, ung thư và các bệnh tiêu hóa.

Ngoài ra, Cự Môn còn chịu ảnh hưởng bởi các sao khác trong cung Tật Ách.

  • Gặp các sao cát như Tử Vi hay Lộc Tồn: Sức khỏe được cải thiện, có thể được giúp đỡ hoặc giải trừ ách.
  • Gặp các sao sát như Không Kiếp, Kình Đà, Hóa Kị hay Đà La: Dễ gặp tai họa, thương tích, lao lý, thất tài, cô đơn và bệnh nặng.

Sao Cự Môn Cung Tài Bạch

Sao Cự Môn tọa thủ tại cung Tài Bạch cho thấy bản mệnh có thể thành công bằng chính năng lực và trí tuệ của mình. Đặc biệt, nếu gặp Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn đồng độ, họ sẽ có được sự giàu có và uy quyền.

Tuy nhiên, Cự Môn cũng mang đến nhiều khó khăn và rắc rối trong cuộc sống. Nếu có chí khí cao ngạo và tài năng vượt trội. Bản mệnh dễ bị người khác chèn ép và hãm hại.

Gặp Kình Dương Đà La, họ sẽ gặp nhiều tranh chấp kiện tụng. Có Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao đồng độ hoặc hội chiếu, họ có thể gặp tổn thất do hỏa hoạn, cướp bóc, binh đao. Cự Môn cũng dễ bị ảnh hưởng bởi Thất Sát, Tham Lang, Phá Quân, dẫn đến tù tội, lưu đày. Hóa Kỵ có thể gây ra những tai tiếng không hay.

Do đó, người có sao Cự Môn tại cung Tài Bạch cần cẩn trọng trong lời nói và hành động. Họ tránh gây thị phi và hãm hại người khác. Nếu gặp Thái Dương đồng độ, họ sẽ được người khác tin cậy. Họ có cơ hội mở rộng cơ nghiệp.

Gặp Thiên Cơ đồng độ, tài lộc sẽ có nhiều biến động. Có sao Thiên Đồng đồng độ, họ có thể dựa vào kỹ thuật, nghệ thuật. Chủ mệnh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nếu có Tử Vi, Lộc Tồn đồng độ, những tính xấu của Cự Môn sẽ được khắc chế và tai ách được giải trừ.

Đọc Thêm:  Sao Liêm Trinh Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Về Số Mệnh Liêm Trinh

Sao Cự Môn Cung Tử Tức

Sao Cự Môn tọa thủ tại cung Tử Tức có thể mang đến nhiều khó khăn cho việc sinh con. Tuy nhiên, nếu có sự hội chiếu của các sao tốt như Thái Dương, Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Hóa Quyền, Hóa Lộc hay Lộc Tồn, họ có thể sinh được ba con trở lên. Con cái thông minh, đa tài, giàu sang quý phái. Thậm chí, chúng còn thành công hơn cha ông.

Ngược lại, nếu gặp các sao xấu như Thiên Cơ, Thiên Đồng, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không hay Địa Kiếp, họ có thể gặp cảnh cô độc, hình khắc. Họ phải nuôi con thừa tự hoặc con cái hay bệnh tật, phá hao tiền bạc.

Sao Cự Môn mang tính chất ám u, tối tăm, cần có sự hỗ trợ của Thái Dương để giải trừ. Ngoài ra, Hóa Quyền, Hóa Lộc hay Lộc Tồn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại ánh sáng tốt lành.

Cự Môn tại cung Tử Tức cho thấy bản mệnh có tài ăn nói. Nhưng cũng dễ vướng thị phi, đố kỵ, hiềm khích hay cạnh tranh. Do đó, họ cần cẩn trọng trong lời nói và hành động. Nên tránh gây hấn với người khác và tìm cách hòa hợp với mọi người.

Sao Cự Môn Cung Phu Thê

Sao Cự Môn Cung Phu Thê
Sao Cự Môn Cung Phu Thê

Sao Cự Môn tọa thủ tại cung Phu Thê, nếu không có cát tinh đi kèm, thường báo hiệu những mâu thuẫn. Họ có lời qua tiếng lại và cãi vã trong mối quan hệ vợ chồng.

Để hóa giải điều này, bản mệnh nên tìm kiếm người bạn đời lớn tuổi hơn. Người đó có tính tình hào sảng, sáng suốt và dũng cảm gánh vác trách nhiệm. Tương tự như khi Cự Môn đồng độ với Thái Dương.

Nếu gặp các cát tinh như Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, Tả Phụ, Hữu Bật, người phụ nữ sẽ trở nên thông minh, lanh lẹ. Họ giỏi chăm lo gia đình và dạy dỗ con cái.

Đồng độ với Thiên Cơ hoặc Thiên Đồng, họ sẽ có tài năng và xinh đẹp. Họ cũng dễ gặp cảnh sinh ly, hình khắc. Gặp các hung tinh như Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình, Cô Thần, Quả Tú, hôn nhân sẽ gặp nhiều trắc trở. Họ có thể dẫn đến ly thân, ly hôn.

Nữ mệnh có sao Cự Môn tại cung Phu, nếu gặp các cát tinh như Thái Dương, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, sẽ lấy được người chồng phú quý. Người đó đa tài đa năng, có sự nghiệp lớn lao và được mọi người kính mến.

Sao Cự Môn Cung Huynh Đệ

Nếu có sự hội chiếu của các cát tinh như Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Xương, Văn Khúc, Ân Quang, Thiên Phúc, cùng với Hóa Quyền, Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, anh em ruột của bản mệnh có thể thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cần có thêm Thái Dương đồng độ mới thực sự nhập cách.

Đồng độ với Thiên Cơ cho thấy anh chị em trong gia đình thường có tham vọng và mưu tính riêng. Điều đó dẫn đến sự chia rẽ và xa cách. Đồng độ với Thiên Đồng cho thấy có anh em kết nghĩa, nhưng mối quan hệ này có thể tốt đẹp ban đầu nhưng xấu đi sau đó.

Hội chiếu Địa Không, Địa Kiếp, Hình Hao báo hiệu nguy cơ bị anh em cắt xén, tranh chấp tài sản. Ngoài ra, nếu gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Âm Sát, Cô Thần, Quả Tú hội chiếu, anh em ruột dễ gặp mâu thuẫn, hình khắc và thị phi.

Lời kết

Sao Cự Môn là một sao có nhiều ý nghĩa phức tạp. Nó mang tính chất ám muội, thị phi, hay gặp khó khăn, mâu thuẫn. Tuy nhiên, Cự Môn cũng có khả năng mang đến sự thành công, trí tuệ và tài ăn nói.